Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Những nguyên nhân khiến chúng ta gặp khó khăn khi giao tiếp tiếng anh

Ngày nay chúng ta cũng đã biết với nhiều lý do nào đấy mà có nhiều người bỏ học tiếng anh rất lâu, nhưng khi họ có chuyện gấp cần đến vốn tiếng anh thì lại mất căn bản quá nhiều, rồi từ đó phải cấp tốc đi học tiếng anh giao tiếp.

Trong tình trạng ngày nay chúng ta thấy anh văn chiếm tỉ lệ rất cao trong quá trình xin việc đi làm, với nền kinh tế đang phát triển nhiều công ty muốn hướng đến những tầm cao của quốc tế, muốn được làm việc với các nước bạn trên thế giới nên phải thường xuyên đào tạo và tuyển những nhân sự có chuyên môn cao là một phần, phần còn lại đó chính là phải giao tiếp anh văn lưu loát thì mới được nhận vào làm. Đó cũng chính là khuyết điểm lớn nhất của người Việt Nam khi không phải ai cũng có thể nói tiếng anh rành mạnh và lưu loát.


Học tiếng anh đó chính là cả 1 quá trình rèn luyện

Vậy tại sao chúng ta lại có những khuyết điểm nhỏ trong quá trình giao tiếp tiếng anh, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sao nhé:
  • Chúng ta vẫn còn học tiếng anh theo kiểu phổ thông, phải chú trọng vào ngữ pháp mà đâm ra yếu về khả năng phản xạ khi nói và nghe.
  •  Khi giao tiếp bằng tiếng anh yếu điểm lớn nhất của người Việt Nam chính là nghe câu đó rồi suy nghĩ trong đầu dịch câu đó sang tiếng việt nghĩa là gì để hiểu, rồi từ đó mới suy nghĩ câu trả lời bằng tiếng việt rồi dịch lại sang tiếng anh để trả lời => đó chính là vật cản trở ngại khả năng giao tiếp vì chúng ta không có phản xạ tốt được.
  •  Khi gặp những người có khả năng giao tiếp tốt, hay gặp người nước ngoài thì chúng ta vẫn còn cảm giác ngại ngùng, sợ mình nói sai nên không dám mở miệng nói thế là chúng ta đang mắc một vấn đề là sợ giao tiếp, sợ bị người khác đánh giá mình nói dở, nhưng bạn không hiểu một điều rằng khi bạn cứ nói tiếng anh bất kể bạn nói đúng hay sai thì bạn cứ việc nói, sẽ có người chỉnh sửa và dạy cho bạn câu nói đúng từ những câu nói sai của bạn.
  •  Chả ai học tốt tiếng anh mà không có quá trình luyện tập thời gian dài cả, chính vì thế đừng có suy nghĩ rằng học anh văn trong vòng vài tháng mình có thể nói lưu loát, đúng thế bạn chỉ có thể giao tiếp bình thường được nhưng vẫn còn chưa đủ chuyên môn để có thể hiểu được hết vấn đề của người giao tiếp cận mặt bạn.
  •   Người Việt Nam chúng ta thường không quan trọng đến cách nối âm và nhấn nhá âm cho đúng giọng, cứ nói ngang ngang đâm ra cách nói tiếng anh của mình vẫn còn dở ở điểm đó.
Trên đây là sơ bộ về những khuyết điểm nhỏ của chúng ta khi giao tiếp tiếng anh do đó nếu thay đổi được những điều đó thì chúng ta hãy bắt đầu học tiếng anh thật tốt nhé. Nếu muốn một chỗ học tiếng anh tốt ở Hà Nội uy tín và chất lượng vậy tại sao bạn lại không đến với trung tâm Anh ngữ New York tại Hà Nội, chúng tôi với nhiều giáo viên tận tình sẽ giúp cho bạn có nhiều kiến thức để có thể học tốt. Chúng tôi thường xuyên có những lớp học tiếng anh giao tiếp với người nước ngoài để cho học viên có thể tự tin giao tiếp, cũng như giúp cho quá trình học của học viên được thuận lợi hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét